วิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยม
วิสัยทัศน์ (ปี 2560-2564)
นมแห่งชาติภายในปี 2564
GROWTH ยอดขาย 10,000 ล้านบาท
SUSTAINABILITY Top of Mind ในอุตสาหกรรมนม
LEARNING ศูนย์กลางข้อมูลและความรู้เรื่องนม
PERFORMANCE รัฐวิสาหกิจระดับ BB
พันธกิจ (ปี 2560-2564)
- ส่งเสริมการเลี้ยงโคนมให้เป็นอาชีพแก่เกษตรกรไทยอย่างมั่นคงและยั่งยืน
- พัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมนมให้ครบวงจรและมีมูลค่าเพิ่ม
- สร้างแหล่งความรู้ด้านกิจการโคนมและอุตสาหกรรมนม
- มุ่งบริหารจัดการองค์กรให้เป็นองค์กรที่มีขีดสมรรถนะสูง (HPO) ด้วยหลักธรรมาภิบาล
ค่านิยม (ปี 2560-2564)
“องค์กรแห่งความสุขที่ส่งเสริมและยกระดับความรู้ด้วยคุณภาพระดับมืออาชีพ”
วัฒนธรรมองค์กร (ปี 2560-2564)
“รู้และรับผิดชอบ ส่งมอบสิ่งที่มีคุณค่า พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เน้นเรื่องธรรมาภิบาล”